Hướng dẫn nàng cách chăm sóc tóc chẻ ngọn hiệu quả

Cái răng cái tóc là góc con người! Thế nhưng chắc chắn một lần trong đời bạn đã trải nghiệm tóc chẻ ngọn! Nó thật khó chịu và mất thẩm mỹ! Thế nên trong bài viết này Thảo Mộc Kim Nhan sẽ hướng dẫn các nàng cách chăm sóc tóc chẻ ngọn hiệu quả!

Tóc chẻ ngọn cần được chăm sóc đúng cách
Tóc chẻ ngọn cần được chăm sóc đúng cách

Nguyên nhân khiến tóc chẻ ngọn

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng tóc chẻ ngọn. Nhưng phổ biến nhất vẫn là những nguyên nhân như thường xuyên nhuộm tóc, thay đổi những kiểu tóc đẹp khiến tóc bị khô xơ và chẻ ngọn.

Bên cạnh đó, việc sử dụng các loại máy làm tóc như máy sấy, máy là, uốn xoăn, nhiệt độ cao cũng sẽ làm tóc bị mất nước và hư tổn dẫn đến chẻ ngọn.

Ngoài nguyên nhân là làm đẹp cho tóc thì các bạn cũng cần lưu ý tác động từ môi trường cũng khiến mái tóc bị hư tổn chẻ ngọn. Chẳng hạn như việc bạn đi nắng thường xuyên, hay tiếp xúc với nhiều khói bụi, thậm chí là ngồi lâu trong phòng điều hòa.

Trong những trường hợp này, bạn cần bảo vệ tóc kỹ lưỡng hơn bằng cách tránh để tóc tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời, ngồi điều hòa thì nên bôi dưỡng tóc, đội mũ hoặc che chắn cẩn thận khi tiếp xúc với khói bụi…

Cách chăm sóc tóc chẻ ngọn

Nhiều người cho rằng cách đơn giản nhất để làm đẹp tóc là gội đầu, tuy nhiên không phải ai cũng đang gội đầu đúng và đảm bảo. Cụ thể là việc gội đầu như thế nào cũng ảnh hưởng đến hiệu quả chăm sóc tóc.

Sai lầm mà đa số chúng ta thường hay mắc phải mỗi khi gội đầu đó là sử dụng nước quá nóng, gội đầu quá nhiều, gội đầu không sạch hoặc chọn loại dầu gội không phù hợp.

Theo các chuyên gia, để chăm sóc tóc chẻ ngọn hiệu quả bạn nên chọn loại dầu gội phù hợp. Đặc biệt là ưu tiên những loại chiết xuất từ thiên nhiên, chẳng hạn dầu gội Hà Thủ Ô Bưởi Gừng. Bên cạnh đó, khi gội đầu bạn nên để nước ở 20 – 25 độ là thích hợp nhất và chỉ nên gội 2 – 3 ngày một lần để tóc chẻ ngọn được chăm sóc hiệu quả.

Dầu gội Hà Thủ Ô Bưởi Gừng chiết xuất thiên nhiên giúp mái tóc hạn chế chẻ ngọn
Dầu gội Hà Thủ Ô Bưởi Gừng chiết xuất thiên nhiên giúp mái tóc hạn chế chẻ ngọn

Dưỡng tóc chẻ ngọn từ thiên nhiên

Lấy một lượng vừa đủ đu đủ đem nghiền nhuyễn rồi trộn đều với sữa chua. Dùng hỗn hợp này để ủ tóc, massage trong khoảng 15 phút sau đó gội lại bằng nước. Chỉ cần 1 tuần 1 lần đảm bảo bạn đã chăm sóc tóc thành công.
Khi dùng bơ để chăm sóc tóc, bạn lấy nửa quả bơ xay nhuyễn trộn đều với nửa thìa dầu olive, sau khi tóc ướt, bạn dùng hỗn hợp thoa lên tóc, nhất là vùng tóc bị chẻ ngọn, ủ lại trong khoảng 30 phút và gội sạch là được.
Gội đầu trực tiếp với bia cũng là cách làm đẹp tóc hiệu quả, bạn có thể ủ trong khoảng 15 – 20 phút sau đó xả lại bằng nước sạch.

Gội đầu bao nhiêu là đủ?

Sở hữu mái tóc dài là điều vô cùng tuyệt vời với nhiều người, tuy nhiên tóc dài cũng gây khá nhiều phiền phức vì mỗi lần gội đầu sẽ tốn khá nhiều thời gian. Do vậy mà nhiều người sẽ lười gội đầu dẫn đến tình trạng tóc bết, tóc khó chải, dễ gãy rụng.

Theo các chuyên gia, tần suất gội đầu hợp lý với những người có mái tóc dài đó là nên gội đầu 1 tuần 2-3 lần. Tuy nhiên không nên gội quá nhiều, ngày nào cũng gội. Vì như vậy không những không giúp chăm sóc tóc tốt hơn mà còn làm cho tóc bị hư tổn do tiếp xúc nhiều với dầu gội có hóa chất. Bạn có thể sử dụng các loại dầu gội và dầu xả dưỡng ẩm cho tóc với thành phần tự nhiên để tránh các loại hóa chất tích tụ trên da đầu.

Chăm sóc tóc chuyên sâu hàng tuần

Để làm đẹp cho mái tóc của bạn, việc gội đầu thôi là chưa đủ vì tóc muốn chắc khỏe cần phải có sự chăm sóc chuyên sâu hơn. Tóc khô xơ là tóc thiếu hụt dưỡng chất, vì vậy để sớm có được mái tóc mềm mại, việc chăm sóc chuyên sâu hàng tuần là rất cần thiết.

Thay vì đến những salon để massage hấp tóc tốn nhiều thời gian và chi phí, bạn có thể tự chăm sóc tại nhà bằng cách những sản phẩm chăm sóc tóc chuyên nghiệp, chẳng hạn như sử dụng dầu gội và dầu xả của Thảo Mộc Kim Nhan. Sản phẩm này giúp tóc bạn được chăm sóc và bảo vệ toàn diện, duy trì được sự chắc khỏe và ngăn ngừa tình trạng hư tổn cho tóc.

Dầu gội và dầu xả của Thảo Mộc Kim Nhan
Dầu gội và dầu xả của Thảo Mộc Kim Nhan

Lau khô đúng cách

Cách chăm sóc tóc dài hiệu quả mà nhiều chị em thường không để ý, đó là lau khô tóc đúng cách sau khi gội đầu. Nhiều bạn luôn có thói quen quấn và chà xát tóc bằng khăn khô. Tuy nhiên việc làm tưởng nhỏ bé này sẽ lấy bớt dưỡng chất trên tóc đồng thời khiến tóc bạn dễ dàng bị gãy rụng. Để lau khô tóc đúng cách bạn chỉ nên dùng khăn vỗ nhẹ lên tóc. Ngoài ra, bạn có thể làm khô tóc bằng tay hay máy sấy.

Tỉa tóc

Làm đẹp cho mái tóc dài cũng cần phải tỉa thường xuyên, bởi nếu tóc xơ rối quá nhiều thì bạn cần phải cắt tóc. Mỗi tháng bạn nên đi cắt tỉa tóc một lần để giúp phần tóc xơ ngọn được loại bỏ. Việc này không chỉ giảm thiểu tối đa phần tóc xơ của mái tóc mà còn kích thích tóc bạn mọc nhanh hơn và óng ả hơn.

Hy vọng những cách cách chăm sóc tóc chẻ ngọn trên sẽ giúp bạn sẽ giúp mái tóc dài của bạn luôn chắc khỏe.

0973.632.013
0973.632.013