6 công thức mặt nạ ủ tóc tự nhiên giúp phục hồi chỉ trong 30 ngày

Ủ tóc bằng mật ong, trứng gà, dầu bưởi, quả bơ,… đã không còn xa lạ với các chị em. Hôm nay, chúng mình sẽ tổng hợp và gợi ý cho bạn 6 công thức mặt nạ ủ tóc tự nhiên được nhiều người dùng và có trải nghiệm hiệu quả nhất.

Sốt trứng gà

Chuẩn bị: 1 lòng đỏ trứng gà 2 thìa oliu, 3 thìa mật ong.

Cách làm:

Đánh đều hỗn hợp trên để lòng đỏ trứng tan vào tinh dầu, sau đó dùng cọ bôi lên thân và ngọn tóc. Lưu ý không thoa lên da đầu vì dễ làm da đầu nhờn, bết chân tóc. Bọc tóc bằng khăn hoặc nón trùm khoảng 20-30 phút, sau đó xả lại với dầu gội đầu và nước mát.

Sinh tố chuối

Chuẩn bị: 2 quả chuối chín, 2 thìa sữa chua, 2 thìa mật ong, 1 thìa olive

Cách làm:

Sau khi gội đầu sạch, dùng cọ quét hỗn hợp này lên toàn bộ tóc, tránh phần chân tóc. Sử dụng khăn bông nóng ủ trong vòng 20-30 phút rồi xả sạch bằng nước ấm. Áp dụng mặt nạ ủ 2 lần mỗi tuần, sau 1 tháng sẽ giúp tóc bạn phục hồi hầu hết các hư tổn trước đó.

Mặt nạ ủ tóc sinh tố chuối
Mặt nạ ủ tóc sinh tố chuối

Sữa bơ

Chuẩn bị: 1 quả bơ, ½ ly sữa không đường, 1 thìa olive

Cách làm:

Lấy phần thịt bơ đem xay nhuyễn, sau đó hòa với sữa tươi và dầu oliu, thoa lên tóc rồi cuốn khăn ủ trong vòng 15 phút, xả bằng nước mát. Hoạt chất có trong trái bơ, protein sữa và vitamin E trong dầu oliu sẽ tái tạo và nuôi dưỡng mái tóc suôn mềm, bóng mượt.

Kem dâu tây

Chuẩn bị: 8 quả dâu tây, 2 thìa mayonnaise

Cho vào máy xay nhuyễn rồi thoa hỗn hợp lên tóc ướt, quấn khăn ủ trong vòng 15 phút rồi gội lại bằng dầu gội. Bạn sẽ cảm nhận được mùi thơm tươi mát và cảm giác mềm mượt, chắc khỏe tức thì sau khi sử dụng mặt nạ ủ này.

Tinh dầu vỏ bưởi

Chuẩn bị: vỏ bưởi tươi

Cách làm: đun vỏ bưởi rồi sử dụng nước này để gội đầu. Bạn cũng có thể kết hợp các các nguyên liệu thảo mộc khác như hương nhu, hoa bưởi, xả. Mùi thơm tươi mát sẽ giúp bạn dễ chịu, thư giãn và giải tỏa các căng thẳng.

Trên đây là một số công thức mặt nạ ủ tóc tự nhiên chúng mình tổng hợp lại, chúc các bạn thành công với mái tóc khỏe đẹp!

0973.632.013
0973.632.013